17:55 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

Ảnh minh họa

Nghị định 100 về BHTN, vẫn chưa khả thi

Nghị định 100/2012/NĐ-CP mới được ban hành gần đây và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động trong việc nhận bảo hiểm thất nghiệp, tuy nhiên vẫn còn nhiều vướng mắc trong nghị định này

Ảnh

Kiên quyết đòi nợ BHXH

Nhà nước không có quy định về dãn nợ BHXH, việc các doanh nghiệp nại lý do khó khăn để khất đóng BHXH không thể chấp nhận được

Ảnh minh họa

Tăng lương năm 2013

Từ 01/01/2013 mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng lên như sau:

Ảnh minh họa

Nghị định 100/2012 sửa đổi bổ sung về bảo hiểm thất nghiệp

Trước đây, khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), người lao động phải có xác nhận của người sử dụng lao động rằng việc đơn phương này là đúng luật thì mới được hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Ảnh minh hoạ từ internet

Hướng dẫn áp dụng tiền lương tối thiểu

Doanh nghịêp nhà nước kinh doanh thua lỗ, không xây dựng và báo cáo đơn giá tiền lương theo quy định, khi xác định quỹ tiền lương thực hiện thì phải áp dụng mức lương tối thiểu vùng do chính phủ quy định để xác định quỹ tiền lương chế độ đến hết năm 2011.

Ảnh minh họa từ Internet

Trong thời gian báo trước, có được nghỉ không lương?

Tôi làm việc cho một công ty với hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Ngày 30-8-2012, tôi đã nộp đơn xin nghỉ việc và đang chờ đủ 45 ngày mới nghỉ.

Ảnh minh họa từ Internet

Có được cho nhân viên nghỉ việc khi kinh doanh không hiệu quả?

Tôi làm việc cho một công ty từ tháng 7-2011, với hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn 3 năm.

Ảnh minh họa từ internet

Quy định mới về xếp bậc lương

Ngày 27/8/2012, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành thông tư 20/2012/TT-BLĐTBXH về việc sửa đổi một số điều của thông tư 25/2011/TT-BLĐTBXH.

Ảnh minh hoạ

Nâng lương để chốt sổ bảo hiểm xã hội

1. Tôi làm việc cho một công ty nước ngoài được hơn một năm thì nghỉ. Công ty đã chốt sổ và bảo lưu cho tôi. Sau đó, tôi đến làm cho một công ty nước ngoài khác, sau hai tháng thử việc thì công ty tiếp tục đóng bảo hiểm theo số sổ BHXH của tôi. Tại cơ quan này, làm được sáu tháng thì tôi xin nghỉ để đi học. Vì đi gấp nên tôi không làm thủ tục bảo lưu đóng BHXH. Giờ đây tôi bắt đầu làm cho một công ty khác. Vậy sổ BHXH của tôi còn sử dụng được nữa hay không? Nguyễn Tiến Thao (tienthao.hd@...)

Ảnh

S-Fone ngừng hợp đồng với toàn bộ nhân viên

Trong khi chưa giải quyết xong khiếu nại của người lao động khu vực Đà Nẵng, Công ty Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) vừa quyết định cho toàn bộ nhân viên S-Fone nghỉ việc với lý do chuyển mô hình hoạt động.

Ảnh minh họa

Chính sách mới từ Bộ Luật lao động 2012

Sau thời gian dài chờ đợi, Bộ Luật lao động 2012 đã chính thức được Quốc hội thông qua vào ngày 18/6/2012 với những quy định mới, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.

Ảnh minh họa

Lao động nữ được nghỉ sinh 6 tháng

Chiều 18-6, Quốc hội đã thông qua dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1-5-2013. Lao động nữ sẽ được nghỉ sinh 6 tháng thay vì 4 tháng như hiện nay. Tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam là 60 và nữ là 55.

Ảnh từ internet

Quy định lương tối thiểu chưa đúng luật

Tại phiên thảo luận dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi) sáng 23/5 tại Quốc hội, đại biểu Đặng Ngọc Tùng đã gây sự chú ý của các đại biểu khi cho rằng lương tối thiểu vừa thấp vừa chưa đúng luật.

Ảnh minh họa

Hướng dẫn thực hiện lương tối thiểu chung đối với công ty TNHH 1TV do NN làm chủ SH

Ngày 01/5/2012 vừa qua đánh dấu một sự kiện được nhiều người quan tâm, đó là Chính phủ chính thức tăng lương tối thiểu lên 1.050.000 đồng/tháng. Đồng thời, Thông tư 10/2012/TT-BLĐTBXH đã kịp thời ban hành nhằm hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu chung đối với công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Ảnh minh họa

Hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần

Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, vẫn còn nhiều lao động chưa hiểu rõ về thủ tục chuyển nơi hưởng, điều kiện hưởng trợ cấp một lần. Báo Người Lao Động giới thiệu quy định về vấn đề này qua trả lời của ông Trần Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TPHCM

tăng lương tối thiểu

Lương tối thiểu lên 1.050.000 đồng mỗi tháng

Từ tháng 5, lương tối thiểu áp dụng cho cán bộ, công chức nhà nước sẽ lên mức 1.050.000 đồng mỗi tháng, tăng 220.000 đồng so với hiện nay, theo Nghị định 31 Chính phủ vừa ban hành.

Ảnh minh họa

Hành xử kỳ lạ

Một số doanh nghiệp cho người lao động nghỉ việc không đúng quy định pháp luật đã gây bức xúc cho họ

Ảnh minh họa

Có được quyền cho "thôi chức"?

Công ty tôi đang làm là công ty cổ phần có 51% vốn nhà nước. Vừa qua, giám đốc ký quyết định cho thôi chức một phó trưởng phòng để đưa một người thân cận lên thay.

Ảnh minh hoạ

Buộc làm ngày chủ nhật có vi phạm luật?

Tôi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, nhưng vừa qua công ty yêu cầu tôi làm thêm vào ngày chủ nhật. Công ty làm vậy có đúng không? Doan Chung Hieu (hieu.cd@acecookvietnam.com)

Ảnh minh họa

Lương tháng 13 có bắt buộc phải có không?!

Lương tháng 13 bắt buộc DN phải chi trả cho NLĐ không? Thời gian thử việc có tính vào số tháng làm việc để hưởng lương tháng 13 không? Cách tính lương tháng 13 như thế nào? Cùng một DN thì ai cũng được lương tháng 13 như nhau hay người có người không ....

Ảnh minh họa

Thất nghiệp ảo, trục lợi thật!?

Tính đến thời điểm này, tại TP.HCM có 105.737 người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN), tăng 156,67% so với năm 2010, số tiền chi trả TCTN là 424 tỉ đồng; số người được tư vấn giới thiệu việc làm là 15.140 người, tăng gần 2 lần số lao động thất nghiệp của TP.HCM trong năm 2010. Như vậy, bình quân mỗi tháng, TP.HCM có gần 10.000 người thất nghiệp, trong khi thị trường đang “khát” lao động, vì sao?

Ảnh minh hoạ

Không được truy hưởng chế độ bảo hiểm y tế

(Chinhphu.vn) – Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, theo Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và các văn bản hướng dẫn thực hiện không quy định việc truy hưởng chế độ BHYT đối với người lao động trong thời gian đơn vị sử dụng lao động không đóng hoặc chậm đóng sau đó đã thực hiện việc truy đóng BHYT.

Ảnh minh hoạ

Quy định về việc khoán tiền công tác phí theo tháng

(Chinhphu.vn) - Theo quy định, việc khoán tiền công tác phí do đơn vị quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ và mức khoán tùy thuộc vào khả năng kinh phí của đơn vị, nhưng tối đa không quá 300.000 đồng/người/tháng.

Ảnh minh họa

Từ 2012, tăng mức đóng bảo hiểm xã hội

Từ ngày 1-1-2012, tỷ lệ đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ là 24% mức tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH của người lao động, tăng 2% so với hiện nay. Trong đó, người sử dụng lao động đóng 17% và người lao động đóng 7% BHXH. Từ ngày 1-1-2012, tỷ lệ đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ là 24% mức tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH của người lao động, tăng 2% so với hiện nay. Trong đó, người sử dụng lao động đóng 17% và người lao động đóng 7% BHXH.

Ảnh minh họa

Mất trắng quyền lợi

Nhiều doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài, số tiền nợ lên đến hàng tỉ đồng khiến quyền lợi của người lao động bị thiệt thòi.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 7 8 9 ... 11 12 13  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 105


Hôm nayHôm nay : 14150

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 391318

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30239878

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên