20:43 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

Ảnh không minh họa

Ký hợp đồng lao động 1 tháng cũng phải đóng BHXH

Nhiều đại biểu Quốc hội chuyên trách đồng tình với quy định người lao động làm việc theo hợp đồng lao động mùa vụ hoặc công việc có thời hạn từ 1 đến 3 tháng vào nhóm đóng BHXH bắt buộc nhằm mở rộng diện an sinh xã hội.

Ảnh không minh họa

Hướng dẫn điều chỉnh thông tin cá nhân của người tham gia BHXH

Theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người lao động đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng nhưng thông tin trong hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội không thống nhất với thông tin trong Giấy khai sinh được yêu cầu điều chỉnh lại cho thống nhất.

ảnh minh họa

Lương 5,4 triệu, ngàn nhân viên Bảo hiểm xã hội bỏ việc?

Lương của Bảo hiểm xã hội gấp 1,8 lần so với chế độ tiền lương cán bộ công chức nhưng nhiều người vẫn bỏ việc vì chế thu nhập thấp. Điều này thật khó hiểu?. Lương đặc thù, cao gần gấp đôi

Ảnh không minh họa

Luật BHXH sửa đổi: "Viết thế này thì vỡ hết quỹ, mất hết tiền"

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã phải thốt lên như vậy tại phiên họp cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật BHXH sửa đổi của Ủy ban Thường vụ QH sáng 13-8.

Ảnh không minh họa

Từ 2018, đóng bảo hiểm xã hội trên tổng thu nhập

Sáng qua, Ủy ban TVQH thảo luận về bốn vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có quy định về mức đóng bảo hiểm xã hội để được hưởng lương hưu giữa nam và nữ; bổ sung đối tượng bắt buộc đóng bảo hiểm xã hội.

Ảnh không minh họa

Tra cứu thông tin đóng BHXH qua mạng

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội của người lao động trên địa bàn thành phố, đồng thời có công văn số 2559/BHXH-CST hướng dẫn tra cứu như sau

Hướng đến lợi ích song hành

Hướng đến lợi ích song hành

Dự thảo Nghị định quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia ý kiến của các tổ chức và cá nhân.

Ảnh không minh họa

Quy định về thử việc

Bà Nguyễn Thị Thu Trang (thutrangcsi@...) ký hợp đồng thử việc 2 tháng với mức lương thử việc theo thỏa thuận là 4.500.000 đồng/tháng. Công ty yêu cầu bà phải ký quỹ để thực hiện hợp đồng thử việc. Hết thời gian thử việc, công ty đề nghị bà làm văn bản tự đánh giá để ký hợp đồng lao động.

Ảnh không minh họa

Vinaconex bị 'tố' nợ lương công nhân 10 tỷ đồng

Bức xúc vì lời hứa trả lương không được thực hiện suốt 4 tháng, lãnh đạo lại trốn biệt tăm, 30 công nhân của Công ty Cổ phần Vinaconex 15 đã căng biểu ngữ đòi nợ.

Ảnh không minh họa

Nộp BHXH chỉ còn 108 giờ/năm

Tuy không bị “điểm danh” trong Nghị quyết 19/NQ-CP, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vẫn “có phần” và đang nỗ lực để thay đổi mình.

Ảnh minh họa

Tăng lương bao nhiêu người Việt mới đủ sống?

“Tôi không hài lòng với mức lương tối thiểu 3,1 triệu mà Hội đồng Tiền lương Quốc gia thông qua”.

VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH MỨC ĐÓNG BẢO HIỂM XÃ HỘI

Kể từ ngày 01/01/2014 mức đóng BHXH đối với các đối tượng tham gia BHXH là 26% tiền lương, tiền công. Trong đó, người sử dụng lao động đóng 18%, người lao động đóng 8%.

Ảnh minh họa!

Số: 182/2013/NĐ-CP-QUY ĐỊNH MỨC LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG-AD2014

Ngày 14/11/2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định So-182-2013-ND-CP-QUY-DINH-MUC-LUONG-TOI-THIEU-VUNG-AD2014 quy định về mức lương tối thiểu vùng mới đối với NLĐ làm việc ở DN, HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan tổ chức có thuê mướn lao động.

Ảnh minh họa!

Nghị định 191/2013/NĐ-CP để hướng dẫn về việc trích nộp kinh phí công đoàn và các nội dung khác về tài chính công đoàn.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10 tháng 01 năm 2014. Riêng quy định về mức đóng phí công đoàn tại Điều 5 Nghị định này được thực hiện từ ngày Luật công đoàn có hiệu lực thi hành.

Ảnh minh họa!

Điều kiện nâng bậc lương đối với viên chức quản lý

Vừa qua, Thông tư 19/2013/TT-BLĐTBXH được ban hành nhằm hướng dẫn thực hiện chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với viên chức quản lý chuyên trách trong công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Ảnh minh họa!

Giải quyết BHTN khi sổ BHXH có sai sót

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành công văn 3835/BHXH-CST hướng dẫn xử lý khi có sai sót các tiêu thức giữa sổ bảo hiểm xã hội và giấy chứng minh nhân dân.

Ảnh minh họa!

Thắt chặt chi trả trợ cấp thất nghiệp

Trường hợp người lao động (NLĐ) chỉ ký hợp đồng lao động mới để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần thì cả NLĐ và người sử dụng lao động đều bị xử lý theo quy định của pháp luật và số tiền trợ cấp sai sẽ bị thu hồi.

Ảnh minh họa từ internet

HỆ THỐNG THANG LƯƠNG BẢNG LƯƠNG NĂM 2013 Theo Nghị định 49/2013/NĐ-CP

Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2012, kể từ ngày 01/5/2013, các doanh nghiệp tự xây dựng thang bảng lương và gửi cho SLĐTBXH mà không phải làm thủ tục đăng ký như trước đây (Điều 93 BLLĐ 2012).

Nghị định 66/2013/ND-CP - Tăng lương cơ sở (lương tối thiểu chung)

Nghị định số 66/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 06 năm 2013 quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Ảnh minh họa từ internet

Không làm thủ tục hưu, công ty bị kiện

Dù được tòa tuyên thắng kiện nhưng lẽ ra công ty đã không phải gặp rắc rối nếu làm đúng quy định.

Ảnh minh họa

Khốn đốn vì bị nợ lương

Hàng loạt doanh nghiệp khó khăn, thu hẹp sản xuất hoặc ngưng hoạt động khiến người lao động điêu đứng, đời sống lao đao trong những ngày giáp Tết

Ảnh minh họa

Băn khoăn BHYT trọn gói

BHXH Việt Nam cho biết dự kiến tới đây sẽ chi trả trọn gói đối với 26 loại bệnh thường gặp thuộc các chuyên ngành ngoại khoa, nội khoa - truyền nhiễm, sản, nhi, mắt và tai mũi họng

Ảnh minh họa

MỨC LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG 2013

MỨC LƯƠNG TỐI THIỂU VÙNG Theo Nghị định số 103/2012/NĐ-CP ngày 04/12/2012 Đối với NLĐ áp dụng từ ngày 01/01/2013


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 6 7 8 ... 11 12 13  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 11963

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 387306

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29805004

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên