04:02 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

Ảnh minh họa

Lương tối thiểu công chức lên 1,05 triệu đồng

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ đã thống nhất điều chỉnh lương tối thiểu của công chức lên mức 1.050.000 đồng/tháng, tăng 220.000 đồng (26,5%) so với mức hiện tại là 830.000 đồng/tháng.

Ảnh minh họa

Bồi thường khi chấm dứt HĐLĐ ràng buộc

Em làm ở một công ty Nhật. Công ty cử đi học theo học bổng học tập tại Nhật Bản trong gần 4 tháng. ( học văn hóa Nhật Bản và học về kĩ thuật tại công ty mẹ ở Nhật Bản).

Ảnh minh họa

Có quyền xử lý sai phạm xảy ra từ tháng 10-2010?

Tháng 10-2010, công ty hết hóa chất thường dùng nên tôi (quản đốc) cùng các phòng có liên quan viết giấy đề nghị lên tổng giám đốc thay thế hóa chất khác và được duyệt cho mua. Sử dụng hóa chất mới sản phẩm bị hỏng nhiều, tổng giám đốc tự kết luận do dùng sai hóa chất nhưng không truy cứu trách nhiệm.

Ảnh minh họa

Đi làm trễ 30 phút, trừ nửa ngày lương?

Công ty quy định, nhân viên đi làm trễ 30 phút thì bị xem là trễ 1 buổi và bị trừ lương 1 buổi (4 giờ). Công ty có được phép trừ lương người lao động do đi làm trễ không?.

Ảnh minh họa

Áp dụng mức lương tối thiểu vùng bao nhiêu?

Tôi làm việc trong doanh nghiệp (DN) có 46% vốn Nhà nước, 52% vốn nước ngoài, 2% vốn tư nhân trong nước. DN ở thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Xin hỏi, chúng tôi được áp dụng mức lương tối thiểu vùng nào? Cụ thể là bao nhiêu?

Ảnh minh họa

Bồi thường chi phí đào tạo

Tôi được cơ quan cho đi học nghiệp vụ hai năm với điều kiện phải tiếp tục làm việc trong ba năm. Mới làm gần hai năm thì tôi bị cơ quan sa thải. Vậy tôi có phải bồi thường chi phí đào tạo hay không?

Không ký HĐLĐ, muốn đuổi lúc nào cũng được?

Tôi làm việc cho công ty được hơn 4 tháng, không được ký HĐLĐ. Sau đó công ty cho tôi nghỉ việc mà không báo trước và chỉ bồi thường cho tôi 1 tháng 7 ngày lương. Công ty làm như vậy có đúng luật lao động không? Vũ Thị Hằng (hangbn0410@yahoo.com)

Theo tính toán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức lương tối thiểu chung do Chính phủ ban hành chỉ bảo đảm được phần lương thực, thực phẩm và chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu tối thiểu của công chức lao động.

Lương công chức: Bao nhiêu thì đủ?

Xung quanh phương án điều chỉnh lương tối thiểu của cán bộ, công chức lên 1.050.000 đồng/tháng, tăng 230.000 đồng so với thời điểm hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng mức tăng như vậy vẫn là quá thấp.

Ảnh minh họa

Giữ văn bằng, còn buộc nộp tiền thế chân?

(NLĐO) – Hiện nay, khi tuyển nhân viên vào làm việc, nhiều công ty và ngân hàng đưa ra điều kiện giữ bằng, nộp tiền thế chân. Pháp luật có cho phép làm điều này không?”. dinhkhanh vu (vudinhkhanh1001@gmail.com)

Ảnh minh họa

Có quyền giữ lương khi nhân viên tự ý nghỉ việc?

NLĐO) – "Tôi là nhân viên một công ty bảo vệ. Sau khi ký hợp đồng thử việc, công ty giữ luôn bản hợp đồng này. Tôi làm việc được 6 tháng, rồi xin nghỉ việc và nghỉ ngay, công ty trừ tiền lương của tôi...".

Ảnh minh họa

Viên chức không được thôi việc?

Cơ quan tôi có hai người nữ xin nghỉ việc. Hai người này có thời gian đóng BHXH trên 30 năm, tuổi đời là 51 tuổi. Vì là cơ quan sự nghiệp nên tôi đã làm tờ trình gởi UBND TP thông qua Sở Nội vụ. Nếu UBND TP không chấp thuận thì phải làm sao?.

Ảnh minh họa

3 năm không nâng lương có vi phạm luật?

Đã 3 năm rồi công ty tôi không điều chỉnh lương, không cho nhân viên du lịch và không trả tiền lương làm thêm giờ cho nhân viên. Điều này có trái luật không? Đoàn Quốc Hưng (quận 12-TPHCM)

Ảnh minh họa

Nhất trí tăng lương tối thiểu lên 1.050.000 đồng

Ở cả hai kịch bản tăng trưởng 6,5% và 6% của năm 2012, phương án tăng lương tối thiểu đều ở mức 1.050.000 đồng.

Ảnh minh họa

Công chức sắp được truy lĩnh 40% lương

Dự kiến trong tháng 9 này, cán bộ, công chức sẽ được truy lĩnh 40% lương, theo Quyết định của Chính phủ.

Ảnh minh họa

Đối tượng được áp mức lương tối thiểu

Chính phủ ban hành Nghị định 70/CP về việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng kể từ ngày 1-10, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Đoàn Luật sư TPHCM, trả lời những thắc mắc của bạn đọc

Ảnh minh họa

Tăng lương tối thiểu lên cao nhất 2 triệu đồng từ 1/10

Ngày 22/8, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70/2011/NĐ-CP quy định chung mức lương tối thiểu vùng đối với cả doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài .

Các nhân viên Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Tài chính Kế toán M.K.T trình bày bức xúc với phóng viên tại Báo Người Lao Động

Doanh nghiệp tự làm luật!

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết hoặc cần việc làm, học việc của người lao động, nhiều doanh nghiệp ép họ ký cam kết không đúng luật

Ảnh minh họa

Điều chỉnh lương tối thiểu: Những quan điểm trái chiều

Có ý kiến cho rằng, việc tăng lương tối thiểu sẽ làm tăng chi phí lao động của doanh nghiệp, do vậy sẽ làm giảm cầu về lao động. Như vậy, có nguy cơ sau khi tìm được lời giải cho "bài toán" đảm bảo cuộc sống cho người lao động khi giá cả tăng cao, thì lại phải đi tìm lời giải cho "bài toán" thất nghiệp.

Ảnh minh họa

Khó truy đóng BHXH

Quy định nợ BHXH trên 3 tháng phải có quyết định xử phạt của thanh tra lao động mới được truy đóng đã gây khó khăn cho cả doanh nghiệp lẫn người lao động

Ảnh minh họa

Không được ký liên tục 2 hợp đồng thử việc

Tôi có ký hợp đồng thử việc với cơ quan H, thời hạn 90 ngày với mức lương 85%. Sau 90 ngày, cơ quan H. cho rằng công việc dàn trải chưa đánh giá được quá trình thử việc nên ký thêm 180 ngày nữa với mức lương 85%.

Ảnh minh họa

Không được làm cho đối thủ cạnh tranh sau khi nghỉ việc?

Khi mới vào làm việc, trong hợp đồng lao động (HĐLĐ) và thỏa ước lao động tập thể không hề có điều khoản "cam kết không làm việc cho đối thủ cạnh tranh trong vòng 2 năm sau khi nghỉ việc". Nay, công ty yêu cầu người lao động ký bổ sung điều khoản này. Công ty làm như vậy có đúng không? (nnbngoc@yahoo.com)

Ông Đặng Như Lợi

“Tăng lương vẫn là một vòng luẩn quẩn”

Tăng lương, lạm phát, chi phí đầu vào tăng, doanh nghiệp gặp khó khăn, thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, thất nghiệp gia tăng

Đề xuất tăng lương tối thiểu ở mọi loại hình doanh nghiệp

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng kế hoạch tăng lương tối thiểu cho doanh nghiệp ở cả 4 vùng, trong đó mức cao nhất có thể lên đến 1,9 triệu đồng và thực hiện sớm nhất từ 1/10.

Ảnh minh họa

Bồi dưỡng tay nghề cho công nhân

Sáng 30-6, LĐLĐ TPHCM đã ký liên tịch phối hợp tổ chức bồi dưỡng tay nghề, thi nâng bậc thợ cho công nhân (CN) với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Phú Lâm.

Hiện cả nước đang có 46,4 triệu người trong độ tuổi lao động.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm trong 6 tháng đầu năm

Theo số liệu tổng hợp của Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động trong độ tuổi lao động của cả nước sáu tháng đầu năm giảm so với con số bình quân của cùng kỳ năm 2010.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 9 10 11 12 13  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 2908

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 380076

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30228636

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên