20:22 ICT Thứ ba, 23/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

Vinaconex bị 'tố' nợ lương công nhân 10 tỷ đồng

Thứ bảy - 23/08/2014 09:44
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Bức xúc vì lời hứa trả lương không được thực hiện suốt 4 tháng, lãnh đạo lại trốn biệt tăm, 30 công nhân của Công ty Cổ phần Vinaconex 15 đã căng biểu ngữ đòi nợ.

 

Lãnh đạo công ty trốn biệt tăm

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổ trưởng Tổ điện nước gồm gần 20 công nhân - cho biết, Công ty Cổ phần Vinaconex 15 đang nợ tổ của ông 1,02 tỷ đồng. Đó là số tiền lương của người lao động tham gia thi công một số công trình mà công ty làm nhà thầu thi công, như công trình nhà máy xi măng Chinfon (Hải Phòng) từ năm 2007.

Một số công trình khác mà công ty trúng thầu, thi công xong và đã quyết toán với chủ đầu tư (như công trình Trung tâm thương mại dầu khí 18 Láng Hạ, Hà Nội; công trình Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội nhà báo Việt Nam...) nhưng tiền lương của người lao động thì không hề được thanh toán.

Công nhân công ty cổ phần Vinaconex 15 vẫn chỉ nhận được những lời hứa hẹn chung chung về thời điểm được trả lương.
Công nhân công ty cổ phần Vinaconex 15 vẫn chỉ nhận được những lời hứa hẹn chung chung về thời điểm được trả lương.

Bị nợ lương quá lâu, nhưng gần đây anh em công nhân lao động không thể liên lạc được với giám đốc và phó giám đốc công ty, dù trước đó họ được hứa là sẽ nhận hết tiền trước ngày 30/4. “Hiện chúng tôi không thể liên lạc được với Giám đốc Trương Hải Triều và Phó giám đốc Nguyễn Xuân Thao. Họ không có mặt tại trụ sở công ty ở Hải Phòng, cũng không có mặt ở chi nhánh công ty tại Hà Nội. Chúng tôi còn đến nhà riêng nhiều lần mà vẫn không gặp được lãnh đạo công ty”, anh Hoàng Văn Giang, một công nhân của Vinaconex bức xúc cho biết.

Trụ sở công ty ở Ngô Quyền, Hải Phòng đã bị một nhóm công nhân tới khóa cổng, không cho người ra vào làm việc và suốt gần một tháng qua, trụ sở này bị bỏ không. Anh Giang còn cho biết thêm, những người đến đây đòi được trả tiền lương đa số đều là tổ trưởng, phải chịu áp lực suốt nhiều năm qua từ anh em công nhân thuộc tổ mình quản lý. Nhiều người bị công nhân đến nhà ăn nằm vật vờ dài ngày để đòi lương.

Vẫn chỉ là những lời hứa suông

Cuối giờ sáng 22/8, lãnh đạo Tổng công ty Vinaconex đã mời tất cả số công nhân lao động căng biểu ngữ trước cổng lên phòng khách của tổng công ty để nghe phản ánh từ phía công nhân và tìm cách giải quyết. Tiếp số công nhân này là ông Nguyễn Mạnh Cường - Chánh văn phòng Vinaconex và ông Hoàng Trung Kiên - Ủy viên HĐQT công ty CP Vinaconex 15. Sau khi nghe ý kiến của đại diện công nhân lao động và nhận đơn của họ, ông Cường và ông Kiên đều đưa ra lời hứa sẽ lưu ý chỉ đạo công ty sớm giải quyết việc trả lương.

Tuy nhiên, điều mà công nhân đề nghị dứt khoát là phải chốt được thời điểm thanh toán tiền lương cho họ thì hai lãnh đạo được tổng công ty ủy quyền không biết trả lời ra sao. Cuộc gặp giữa hai bên kết thúc bằng một biên bản, trong đó cả phía lãnh đạo tổng công ty và đại diện công nhân đều thống nhất sẽ làm việc với nhau một lần nữa vào ngày 4/9, khi đó phía tổng công ty phải mời được cả giám đốc công ty Vinaconex 15 Trương Hải Triều tới dự.

Trước đó, trả lời kiến nghị của nhóm công nhân bị nợ lương, ông Lê Doanh Yên - Phó tổng giám đốc tổng công ty Vinaconex, Chủ tịch HĐQT công ty Vinaconex 15 - khẳng định yêu cầu được thanh toán tiền công, tiền lương của người lao động là đúng. Ông Yên còn cho rằng, công ty hiện vẫn còn nguồn kinh phí, nhưng do khâu tổ chức, quản lý có vấn đề nên một vài công trình chưa quyết toán được, từ đó khiến doanh nghiệp bị đọng vốn, không có kinh phí trả ngân hàng (khoảng 20 tỷ đồng), thanh toán nợ bảo hiểm xã hội và tiền lương cho công nhân.

 

Theo Phạm Linh/ Báo Lao động 
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại


Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 33624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 353776

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30202336

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên