00:53 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

Có những người không thích tăng lương

Thứ năm - 07/04/2011 16:26
Có những người không thích tăng lương

Có những người không thích tăng lương

Nghe tít bài không ít người giật mình và tự hỏi tại sao lại kỳ vậy, nhưng nếu nghĩ sâu hơn và nhìn vào thời buổi giá cả leo thang vù vù hiện nay, lương luôn “chạy” sau giá thì ai cũng gật gù “tôi cũng không muốn tăng lương”.


“Tôi không muốn tăng lương đâu. Vì chưa cần tăng lương giá cả mọi thứ đã tăng từ năm trước rồi. Lần nào cũng thế. Đến tháng 5 tăng lương thì giá cả đã tăng từ cuối năm trước, chẳng cải thiện được tình hình gì” -hoa thien ly:huonggiangyc@yahoo.com.

 

“Tăng lương làm gì khi mà cứ tăng lương một thì giá cả tăng mười, đầu vào là lương chỉ có một trong khi đầu ra phải chi tiêu biết bao nhiêu thứ đều tăng” - thuha: thienthancvp@yahoo.com.

“Chẳng thích tăng lương tối thiểu. Tăng lương tối thiểu rồi chẳng thấy cuộc sống được tốt hơn, chỉ thấy chật vật thêm. Tăng để làm gì...” - Songxanh: bin_bin_1978@yahoo.com.

 

“Không biết tăng lương để làm gì nữa, khi chưa có quyết định tăng lương thì chợ đã tăng giá, đời sống càng khó khăn hơn, ai cũng viện lý do tăng lương mà, nhưng không ai hiểu, lương tăng không đủ với giá ! tốt nhất là đừng tăng lương!”I'm sorry: oh_mylove59@yahoo.com. -

 
“Lương tăng thì ít, giá cả leo thang thì nhiều, vậy thử hỏi tăng lương để làm gì? Cán bộ công chức chúng tôi sống ra sao đây, mà cán bộ còn không sống nổi huống hồ các bác nông dân” - Cucaiduong: dodinhauto.inf@gmail.com.
 

Nghe tin lương tăng mà sao nhiều người thấy không vui

Nhiều người phân tích rằng nếu tăng lương vào thời điểm này là không nên bởi lương tăng thì ít mà vật giá đã tăng lên rất nhiều. Vì vậy trước khi tăng lương chính phủ hãy làm tốt công tác bình ổn giá. Được như vậy người dân mới có thể yên tâm công tác vì cuộc sống của họ được đảm bảo.

 

“Tốt hơn là không nên tăng lương mà nên bình ổn giá. Như vậy sẽ nâng giá trị đồng tiền VND lên. Tôi nhớ trước đây, 1 tháng lương mua được gần 3 chỉ vàng. Giờ 3 tháng lương mới mua được 1 chỉ vàng. Thế nâng lương làm gì???” - Mai:mai_eaac@yahoo.com.

 

“Lương tăng ư? Lẽ ra mọi người phải vui chứ, nhưng sao đi đâu tôi cũng nghe thấy những lời bàn tán về sự thiếu hợp lý của sự điều chỉnh này vậy? Có người nói bắt đầu học đại học ra trường đi làm lương khởi điểm mua được gần 2 chỉ vàng, nhưng đến giờ sau 14 năm công tác thì lương của họ lại chưa đủ mua 1 chỉ là sao. Vậy tăng lương làm gì, sao nhà nước mình thay bằng những chính sách bình ổn giá cả để cuộc sống người dân được ổn định hơn...” - Nguyễn Văn Phú: nguyenvanphu231984@gmail.com.

“Khi giá xăng dầu và giá điện tăng thì hàng hóa ngoài thị trường tăng lên gấp nhiều lần, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân đặc biệt là những người nông dân. Chính phủ có chính sách tăng lương tối thiểu là 830 ngàn so vơi mức lương cũ là 730 ngàn. Theo tôi thì chính sách tăng lương cũng rất tốt, nhưng khi tăng lương thì mọi người nghĩ giá cả hàng hóa có tăng không? Tôi chắc chắn với mọi người sớm muộn thì hàng hóa lại tăng mà thôi, vì tôi học về chuyên ngành kinh tế nên cũng hiểu khá rõ. Lương cũng là yếu tố đầu vào giống như xăng dầu và điện. Do đó chính sách tăng lương cũng chỉ là phương án tạm thời. Mong Chính phủ cần có nhiều chính sách hơn nữa làm cho thị trường ổn định và làm giảm lạm phát. Rất mong nhận được các ý kiến phản hồi từ mọi người” - Phan Hoàng Thao: hoangthangel89@yahoo.com.

“Tính như vậy mỗi tháng tôi được tăng thêm 400.000đ, nhưng tiền nhà trọ tháng này đã bị tăng thêm 500.000đ so với tháng trước đó. Còn chưa kể tiền điện, tiền nước cũng tăng vù vù. Giá cả thực phẩm, nhu yếu phẩm cái nào tăng nhẹ thì gấp rưỡi, không thì gấp đôi. Ngao ngán. Mang tiếng lương tăng nhưng thực chất là mức sống đang đi xuống, không bằng một nửa mức sống trước đây. Theo tôi, giải pháp tốt nhất là kiềm chề lạm phát, bình ổn giá cả. Có như vậy đời sống của dân mới bớt khổ. Không biết những nhà hoạch định chính sách có chiến lược gì chưa?” - Nguyễn Ngọc Nương: Mrs.NgocNuong@gmail.com.

“Mỗi lần tăng lương tại sao người dân không vui, không hạnh phúc mà thậm chí còn thấy cực khổ thêm. Lương tăng nhưng mức sống đi xuống, công chức, viên chức cầm đồng lương trên tay mà không thể vui cười, họ lo lắng không biết phải chi tiêu ra sao. Nước ta còn nghèo ai cũng hiểu điều đó, nhưng nghèo mà phải chi tiêu với giá cả như 1 nước phát triển như thế này thì khổ quá. Trước đây lương vài trăm nghìn vẫn dễ sống hơn bây giờ. Mong rằng 1 ngày nào đó tăng lương sẽ mang lại niềm vui chứ không phải là nỗi buồn như bây giờ!” -quoc duy: lqduytc@gmail.com.vn.

 

Xin được nhắc lại một lần nữa câu nói của bạn quoc duy như một lời kết đó là: “Mong rằng 1 ngày nào đó tăng lương sẽ mang lại niềm vui chứ không phải là nỗi buồn như bây giờ!”.

Nguồn tin: Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77


Hôm nayHôm nay : 859

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277818

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30126378

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên