16:44 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

Cấp cứu có được hưởng BHYT?

Thứ ba - 16/11/2010 09:03
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi là nhân viên của một công ty bảo vệ chuyên nghiệp, có tham gia BHXH, BHYT. Trong khi đang bảo vệ mục tiêu thì một nhóm côn đồ xông vào hành hung chủ quản. Do nhiệm vụ tôi là phải bảo vệ tài sản và an toàn tại mục tiêu, nên tôi đã can ngăn. Tôi đã bị đánh trọng thương phải vào cấp cứu nhưng bệnh viện không chi trả BHYT cho tôi. Bệnh viện làm như vậy đúng không? (Hồng Duyên - hongduyensgnct@gmail.com)
 
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Đoàn Luật sư TPHCM, trả lời:
 
Theo quy định của pháp luật BHYT, trường hợp cấp cứu, người tham gia BHYT được khám bệnh, chữa bệnh tại bất kỳ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nào và phải xuất trình thẻ BHYT cùng với giấy tờ chứng minh nhân thân (nếu thẻ BHYT không có ảnh) trước khi ra viện để được hưởng quyền lợi BHYT.

Nếu không xuất trình thẻ BHYT trước khi ra viện thì việc bệnh viện không làm thủ tục để bạn hưởng BHYT là đúng. Trường hợp này, bạn phải tự thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh, sau đó mang chứng từ đến cơ quan BHXH để được thanh toán lại.
 
Nếu đã xuất trình thẻ BHYT trước khi ra viện nhưng bệnh việc không làm thủ tục để bạn được hưởng chế độ BHYT thì bạn có quyền khiếu nại để yêu cầu bệnh việc thực hiện đúng quy định. Sau đó, bạn có quyền mang chứng từ đến cơ quan BHXH để được thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh. Trình tự, thủ tục hưởng BHYT, bạn có thể liên hệ cơ quan BHXH nơi bạn đang tham gia đóng BHXH để được hướng dẫn.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi thắc mắc về pháp luật lao động theo địa chỉ: Chuyên mục “Tư vấn pháp luật lao động”, 14 Cách Mạng Tháng Tám Q.1 TPHCM hoặc e-mail: phapluatlaodong@nld.com.vn, congdoan@nld.com.vn.

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: BHYT, cấp cứu, bảo vệ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 8536

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 383879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29801577

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên