05:45 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

CHUYỂN CÔNG TÁC CÓ ĐƯỢC TRỢ CẤP THÔI VIỆC?

Chủ nhật - 31/10/2010 14:36
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bạn đọc hỏi: Hằng năm Công ty cổ phần Lương thực CL đều tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, đúng quy định cho người lao động tại Bảo hiểm xã hội Tỉnh LS. Nay Công ty xin được hỏi về giải quyết chế độ cho người lao động như sau: Công ty chúng tôi có trường hợp lao động có đơn tự nguyện xin chuyển công tác đến đơn vị khác, Công ty chấp thuận và ra quyết định thuyên chuyển cho lao động đó được chuyển công tác đến Công ty mới nối liền thời gian đóng BHXH và thang bảng lương hiện hành từ ngày 01 tháng 09 năm 2009, Công ty mới có địa chỉ tại Thành phố LS. Công ty chúng tôi không đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Lao động đó làm việc ở đơn vị mới được một thời gian, nay quay lại có đơn đề nghị được giải quyết 1/2 tháng lương/năm theo Điều 42 của Bộ Luật Lao động. Vậy Công ty cổ phần Lương thực CL xin được hỏi Công ty chúng tôi có phải chi trả trợ cấp thôi việc cho lao động đó khi đã được Công ty thuyên chuyển công tác đến cơ quan mới không? Rất mong sớm nhận được thông tin trả lời. (Công ty CP Lương thực CL)

Thông tin Pháp luật và Cuộc sống - MQLAW trả lời như sau:

Việc người lao động có đơn tự nguyện xin chuyển công tác đến đơn vị khác, Công ty chấp thuận và ra quyết định thuyên chuyển cho lao động đó được chuyển công tác đến Công ty mới, thực chất là trường hợp hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 3 Điều 36 Bộ luật Lao động.

Khoản 1 Điều 42 Bộ luật Lao động quy định:  Khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức từ đủ 12 tháng trở lên, người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có.

Như vậy, việc đề nghị được trả trợ cấp thôi việc của người lao động trong trường hợp Quý Công ty nêu trên là thỏa đáng và phù hợp với quy định của pháp luật. Công ty cổ phần Lương thực CL cần chi trả trợ cấp thôi việc cho lao động đó theo quy định của pháp luật.

Nếu có vần đề gì chưa rõ, Quý Công ty có thể liên hệ theo số điện thoại: 0909351298 (Luật sư Vũ Đình Quyền) để được tư vấn thêm.

Trân trọng!

PLCS

Nguồn tin: Pháp Luật và Cuộc Sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 147


Hôm nayHôm nay : 6209

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 403271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30251831

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên