03:41 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

Điện cũng là một mặt hàng nằm trong nhóm hàng hóa thực hiện theo giá thị trường đang được Bộ Tài chính trình Thủ tướng phê duyệt.

Giá điện sẽ tăng trong năm nay?

Đề án điều chỉnh giá điện vừa được Bộ Công Thương chuyển Bộ Tài chính thẩm định lần cuối trước khi trình Thủ tướng phê duyệt Đề án điều chỉnh giá điện vừa được Bộ Công Thương chuyển Bộ Tài chính thẩm định lần cuối trước khi trình Thủ tướng phê duyệt.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh.

2011: Lạm phát là thách thức lớn nhất

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh nói về những giải pháp kiềm chế lạm phát năm nay Nhận định năm 2011 nếu không kiểm soát được lạm phát thì sẽ ảnh hưởng mạnh đến kinh tế vĩ mô, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh nhấn mạnh đây sẽ là ưu tiên hàng đầu trong điều hành năm nay.

Vàng, USD đồng loạt tăng giá sáng đầu tuần

Nhờ lực phục hồi khá mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay bật tăng 150.000 đồng/lượng Nhờ lực phục hồi khá mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay bật tăng 150.000 đồng/lượng. Giá USD thị trường tự do cũng nhích nhẹ, tăng thêm 10 đồng mỗi USD.

Ảnh minh họa

Giá đường, cà phê đồng loạt giảm

Trong khi đó, do những bất ổn đang tồn tại ở Bờ Biển Ngà, giá cacao đã lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng.

Ảnh minh họa

Lúa ngoại tràn qua vựa lúa

Mỗi ngày, hàng ngàn tấn lúa từ Campuchia được thương lái người Việt thu gom rồi ồ ạt đưa qua biên giới theo đường tiểu ngạch về vựa lúa ĐBSCL

Ảnh minh họa

Đầu tư gì năm 2011?

Chứng khoán được một số chuyên gia cho là kênh đầu tư an toàn trong năm 2011

Ước tính năm nay Việt Nam sẽ phải nhập khẩu từ 90-100 nghìn tấn thịt các loại để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Dự báo cung - cầu một số mặt hàng thiết yếu năm 2011

Mặc dù sản xuất tiếp tục phát triển, nhưng trong năm 2011 một số mặt hàng thiết yếu Việt Nam vẫn phải nhập khẩu Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các Bộ, ngành, Bộ Công Thương đã đưa ra dự báo về cung- cầu của một số mặt hàng thiết yếu trong năm 2011.

Chi phí lưu thông trong quá trình phân phối đến tay người tiêu dùng khiến giá bị đẩy lên qua nhiều khâu.

Lạm phát 2010, nhìn từ các góc độ giá

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chỉ là một trong nhiều chỉ số giá của Tổng cục Thống kê Tác động của việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2010 tăng 11,75% đến người tiêu dùng là thấy rõ.

Giá bán mới của Saigon Petro là 325.000 đồng/bình 12 kg.

Saigon Petro tăng giá bán lẻ gas

Từ 4/1, Saigon Petro chính thức điều chỉnh tăng giá bán lẻ gas thêm 3.000 đồng/bình 12kg Sau hai lần liên tiếp giảm giá vào tháng 12/2010, từ 4/1 Saigon Petro chính thức tăng giá bán lẻ gas lần đầu tiên trong năm mới 2011.

Ảnh minh họa

Nhiều thay đổi từ 1/1/2011

Tăng thuế xuất khẩu vàng, thả nổi giá cước cố định nội hạt, giảm thuế nhập khẩu ôtô... là những quy định được áp dụng ngay từ ngày đầu tiên của năm 2011.

Xuất, nhập khẩu năm 2010 đã cán đích

Xuất, nhập khẩu năm 2010 đã cán đích

Các mức mục tiêu đối với kim ngạch xuất, nhập khẩu năm 2010 đã dễ dàng được vượt qua, nhưng nhập siêu vẫn là nỗi lo Các mức mục tiêu đối với kim ngạch xuất, nhập khẩu năm 2010 đã dễ dàng được vượt qua, nhưng nhập siêu cũng đứng trước khả năng vượt 12 tỷ USD trong năm nay.

Năm 2010, sản xuất thép cả nước đạt trên 8 triệu tấn, nhưng nhu cầu sử dụng thép chỉ ở mức 5,6 triệu tấn.

“Rào cản” thép nhập ngoại đang lung lay?

VSA kiến nghị Bộ Công Thương tiếp tục duy trì chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số sản phẩm thép Việc áp dụng giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số sản phẩm thép được coi là một trong những “rào cản hành chính” hữu hiệu để bảo vệ ngành thép trong nước sẽ chính thức hết hiệu lực vào ngày 31/12/2010. Như vậy, thép ngoại lại có “cơ hội vàng” để tiếp tục tràn vào, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước?.

10 thương vụ “khủng” nhất năm 2010

10 thương vụ “khủng” nhất năm 2010

Năm 2010, kinh tế thế giới đã chứng kiến nhiều vụ sáp nhập lớn, những đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng kỷ lục Năm 2010, kinh tế thế giới đã chứng kiến nhiều vụ sáp nhập lớn, những đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng thu về khoản tiền khổng lồ... Tạp chí Time đã chọn ra 10 vụ mua bán lớn nhất trong năm, trong đó bao gồm cả việc "mua" nhân tài kế vị.

Ảnh minh họa

Mở lối ra cho nông dân

L.T.S: Hiệp hội Lương thực VN hôm 7-12 thông báo, năm 2011 lượng gạo xuất khẩu của VN sẽ giảm vì nhiều lý do. Điều này có nghĩa người trồng lúa tiếp tục bấp bênh. Lối ra cho họ, theo tác giả bài viết, chính là công ty cổ phần nông nghiệp

Vàng trang sức : Kiểu nào cũng thiệt

Vàng trang sức : Kiểu nào cũng thiệt

Với giá vàng xấp xỉ 36 triệu đồng/lượng như hiện nay, gian lận 1 tuổi vàng, người bán có thể lãi đến 3,6 triệu đồng/lượng.

Phản ứng chính sách đối với bất ổn vĩ mô của Việt Nam gần đây đã được quốc tế ghi nhận về tính hiệu quả nhất định, nhưng cho tới nay vẫn thiếu một chiến lược chính sách tổng thể.

“Sự bằng lòng với thành tựu là thách thức lớn nhất”

Góc nhìn đáng suy nghĩ từ Báo cáo Năng lực cạnh tranh Việt Nam 2010, vừa được công bố ngày 30/11 “Chính sự bằng lòng với những thành tựu đã đạt được và triển vọng kinh tế tích cực lại là thách thức lớn nhất mà Việt Nam có thể phải đối mặt”.

EU,IMF đồng thuận về gói giải cứu 85 tỷ euro dành cho Ireland

EU,IMF đồng thuận về gói giải cứu 85 tỷ euro dành cho Ireland

Mức lãi suất cụ thể của khoản vay mà EU và IMF dành cho Ireland chưa được công bố, nhiều khả năng sẽ gần với con số 5,2% áp dụng với khoản vay cho Hy Lạp trước đây.

Theo ông Nguyễn Văn An, "chất lượng sản phẩm trong lĩnh vực cà phê chưa hẳn đã phản ánh được giá trị của hàng hóa, thay vào đó là thị hiếu của người tiêu dùng".

“Tôi muốn thay đổi gu cà phê của người Việt”

Chứa đựng nhiều ý tưởng và tham vọng, một kế hoạch thâm nhập thị trường cà phê tiêu dùng Việt Nam đang hình thành Chứa đựng nhiều ý tưởng và tham vọng, một kế hoạch thâm nhập thị trường cà phê tiêu dùng Việt Nam đang hình thành. Để thành công, kế hoạch này phải thay đổi được gu cà phê phổ biến hiện nay.

Ảnh minh họa

Giữ giá hàng bình ổn Tết

Giá các loại thịt gia súc, gia cầm có khả năng tăng cao do sức tiêu thụ mạnh. Hàng bình ổn duy trì mức giá bán đã đăng ký từ tháng 6-2010

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng: CPI 11 tháng tăng 9,58% so với tháng 12/2009

CPI 10 tháng tăng 7,58% so với tháng 12 năm 2009. Nếu theo công thức tính CPI tháng 11 tăng khoảng 1,86% so với tháng trước.

Ảnh minh họa

Cục Quản lý giá: Giá nhiều mặt hàng trọng yếu có thể còn tăng

Tác động từ giá thế giới và lên giá của USD, nhiều mặt hàng trọng yếu đứng trước khả năng tăng giá “Trong nửa đầu tháng 11/2010, giá cả một số loại nguyên vật liệu, hàng hóa trên thị trường thế giới như đường, phân bón urê, phôi thép, xăng dầu, khí hóa lỏng biến động theo xu hướng tăng”, báo cáo tình hình giá cả thị trường 15 ngày đầu tháng 11 của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết.

Ảnh minh họa

Dệt may ngoạn mục vượt khủng hoảng

Phát biểu tại Đại hội lần thứ IV của Hiệp hội Dệt May VN (Vitas) tổ chức ngày 18-11 ở Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã biểu dương ngành dệt may dù gặp khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng vẫn đứng vững và đạt kim ngạch xuất khẩu cao.

Ảnh minh hoạ

Xu hướng giá vàng?

Giới đầu tư cân nhắc để xác định hướng đi của giá vàng

Ảnh minh họa

EVN: “Lỗ 6.500 tỷ không có gì là bí ẩn”

Báo cáo của Bộ Công Thương vừa qua cho thấy, do phải chạy dầu để phát điện, EVN đã lỗ khoảng 6.500 tỷ đồng trong 7 tháng Báo cáo của Bộ Công Thương cuối tháng 10 vừa qua cho thấy, do phải chạy dầu để phát điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lỗ khoảng 6.500 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm nay.

Tăng mức sử dụng quỹ bình ổn để giữ giá xăng dầu

Từ ngày 13/11, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu sẽ được tăng mức sử dụng quỹ bình ổn giá để giữ giá bán như hiện nay Từ 0h ngày 13/11, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối sẽ được sử dụng 700-1.200 đồng cho mỗi lít (kg) xăng dầu từ quỹ bình ổn giá, để bù đắp phần chênh lệch giữa giá vốn và giá bán hiện nay.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 61


Hôm nayHôm nay : 2091

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377434

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29795132

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên