01:00 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

Ảnh minh họa

“Giảm giá bán lẻ xăng dầu là không khả thi!”

Giá xăng dầu cơ sở đang cao hơn giá bán hiện hành từ 342 - 530 đồng/lít (kg) là nguyên nhân khiến Bộ Tài chính quyết định tiếp tục giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Ảnh minh họa

Giá xăng, dầu đồng loạt rơi tự do

Giá dầu thô giao sau trên thị trường quốc tế "bốc hơi" mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần, chốt ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, do tác động từ việc tổ chức định mức tín nhiệm Standard & Poor's cuối tuần trước hạ bậc tín dụng cao nhất của Mỹ.

Ảnh minh họa

Sử dụng tài khoản tại KBNN trong điều kiện áp dụng TABMIS

Ngày 01/08/2011, Bộ Tài Chính ban hành Thông tư số 109/2011/TT-BTC hướng dẫn mở và sử dụng tài khoản tại KBNN trong điều kiện áp dụng TABMIS.

Thông qua cơ cấu 4 Phó Thủ tướng, 22 Bộ và cơ quan ngang bộ

(Dân trí) - 489/497 đại biểu tham gia biểu quyết đã bỏ phiếu tán thành cơ cấu tổ chức Chính phủ như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình ngày 1/8. Chính phủ sẽ có 4 Phó Thủ tướng, 18 bộ, 4 cơ quan ngang bộ.

Ảnh minh họa

10 kiến nghị ổn định kinh tế vĩ mô

Việc hình thành một “chủ thuyết phát triển kinh tế” riêng cho Việt Nam trong đó ổn định kinh tế vĩ mô là ưu tiên hàng đầu và xuyên suốt sẽ là tiền đề cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững trong những giai đoạn (chu kỳ) tiếp theo.

Ảnh minh họa

Sẽ chi gần 50 tỷ USD cho ngành điện 10 năm tới

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 211 - 2020, có xét đến năm 2030.

Ảnh minh họa

Đưa thu nhập nông dân tăng 1,8 - 2 lần

Tổng vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2009 -2011 ước đạt gần 290.000 tỉ đồng. Phấn đấu đến năm 2015 đưa tỉ trọng nông nghiệp trong tổng GDP cả nước đạt 17% - 18%

Phân bón hóa học là mặt hàng thiết yếu có mức tăng giá mạnh nhất trong 4 tháng đầu năm 2011 trong nhóm hàng kiểm tra.

Bộ Tài chính: Duy nhất 1/7 mặt hàng thiết yếu giảm giá

Kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá tại 21 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh 7 mặt hàng thiết yếu vừa được Bộ Tài chính công bố cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2011 chỉ có duy nhất một mặt hàng giảm giá.

Nhiều thông tin nhiễu loạn đã khiến các nhà nhập khẩu lo thiếu nguồn cung, đồng thời giới đầu cơ đang đẩy giá bán lên để trục lợi.

Ngừng nhập đường khi giá rẻ, xin nhập đường lúc giá cao

Chỉ mới cách đây hơn một tháng, Hiệp hội Mía đường Việt Nam khẳng định rằng lượng đường tồn kho đủ đáp ứng thị trường đến niên vụ mới, kiến nghị ngừng nhập khẩu đường và “kêu cứu” phải ngăn chặn đường nhập lậu.

Ảnh minh họa

Nghị quyết 11 và kỳ vọng tháng 8

Hôm họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 mới đây, cánh phóng viên lại được dịp “hỏi nhỏ” nhau về tình hình cắt giảm đầu tư công. Thực tế là thời hạn thực thi những quyết định mạnh tay hơn với cắt giảm đầu tư công có khả năng lại tiếp tục bị đẩy xuống.

Mức trích quỹ bình ổn giá xăng dầu đã được tăng thêm.

Giá xăng dầu: Muốn giảm cũng khó?

“Nếu giảm được giá bán lẻ thì tốt quá, tuy nhiên, việc trước mắt phải dần dần đưa kinh doanh xăng dầu về với thị trường theo đúng nghĩa hơn”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu nhấn mạnh chiều 9/6.

'Dự trữ vàng tương đương 20-45% GDP'

'Dự trữ vàng tương đương 20-45% GDP'

Hiện tại dự trữ vàng của Việt Nam là 1.000 tấn theo dữ liệu của Hội đồng Vàng thế giới và ít nhất là 460 tấn theo tính toán của hãng nghiên cứu và tư vấn về vàng Anh GFMS.

Việt Nam sẽ thực hiện Nghị quyết 11 đến khi nào kinh tế vĩ mô ổn định

Việt Nam sẽ thực hiện Nghị quyết 11 đến khi nào kinh tế vĩ mô ổn định

Theo Bộ trưởng Võ Hồng Phúc, vấn đề công khai minh bạch ngân sách nhà nước của Việt Nam đã được soạn thảo vào chuẩn bị ban hành Nghị định về vấn đề này.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính trình 4 phương án giá xăng dầu

Bộ Tài chính nhìn nhận các doanh nghiệp đang lãi từ vài trăm đến cả nghìn đồng mỗi lít xăng dầu, song giảm giá bán lẻ chỉ là một phương án và cũng được cho là ít khả thi.

Ảnh minh họa

Trách nhiệm của các bộ trưởng với Vinashin

Câu hỏi còn bỏ ngỏ trước diễn đàn Quốc hội vào tháng 10/2010 và tháng 3/2011 là: “Có thành viên Chính phủ nào phải chịu trách nhiệm về những sai phạm của Vinashin hay không?”.

Theo EVN, tình hình cung ứng điện tháng 5 và 5 tháng đầu năm đã cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của nền kinh tế và đời sống xã hội

Bộ Công Thương: Chưa tăng giá điện, kiềm chế nhập siêu

Ngày 6/6, tại hội nghị giao ban của Bộ Công Thương về tình hình công tác tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2011, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã nhấn mạnh ba vấn đề.

3 tháng triển khai Nghị quyết 11: “Kiểm nghiệm” hiệu lực

3 tháng triển khai Nghị quyết 11: “Kiểm nghiệm” hiệu lực

Tiêu đề bản báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng này có thêm phần đánh giá tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 11.

Ảnh minh họa

Kiên định kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiên định thực hiện đồng bộ các giải pháp đề ra trong Nghị quyết số 11/NQ-CP, tập trung chỉ đạo, điều hành để kiểm soát lạm phát năm 2011 ở khoảng 15%, tăng trưởng GDP đạt 6%.

Ảnh minh họa

Ngành du lịch và chuyện nhỡ dự án 150 triệu USD vì thủ tục

Việt Nam đã “nhỡ” một dự án làm phim trị giá 150 triệu USD của hãng Universal Studios do thủ tục cấp phép quá phức tạp.

Ảnh minh họa

Phiếm đàm dự báo lạm phát

Cảm giác "nhạy" tin lạm phát được cho là sức mạnh của nhà đầu tư ở một số giai đoạn của thị trường chứng khoán.

Ảnh minh họa

Nhập siêu tháng 5/2011 cao nhất 17 tháng

Nhập siêu tháng 5/2011 có thể đạt 1,7 tỷ USD, mức cao nhất kể từ đầu năm 2010 đến nay. Con số này vừa xuất hiện tại báo cáo thống kê tình hình xuất nhập khẩu tháng 5, do Tổng cục Thống kê công bố.

Lạm phát 2011: Nhận diện và giải pháp

Bà Trần Thị Hằng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, dự báo CPI tháng 5 có thể tăng 2 – 2,5% so với tháng 4.

Còn 40 ngày, lời giải nào cho VNPT?

40 ngày nữa Nghị định 25 có hiệu lực (1/6), khi đó VNPT sẽ không được sở hữu 100% vốn tại Vinaphone và Mobifone như hiện nay.

'Nếu theo cơ chế thị trường, điện có thể không thiếu'

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tấn Lộc cho rằng giá điện được điều chỉnh theo cơ chế thị trường thì đến năm 2013 ngành điện có thể không bị lỗ và sẽ chấm dứt tình trạng thiếu điện.

Thời gian điều chỉnh giá điện được Thủ tướng cho phép tối thiểu là 3 tháng một lần

Giá điện có thể tăng tối đa 4 lần một năm

Bắt đầu từ 1/6 tới, giá điện sẽ thực hiện theo cơ chế thị trường và được phép điều chỉnh giá tối đa 4 lần trong một năm Bắt đầu từ 1/6 tới, giá điện sẽ chính thức được thực hiện theo cơ chế thị trường, trong đó bên bán điện được phép điều chỉnh giá tối đa 4 lần trong một năm.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 485

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 375828

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29793526

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên