18:51 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

Vàng “đu đưa” theo tỉ giá

Thứ sáu - 05/11/2010 09:06
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay sau khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ mạnh tay bơm USD, lập tức tỉ giá VNĐ/USD tự do và giá vàng biến động mạnh

Rạng sáng 4-11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố bơm vào thị trường 600 tỉ USD khiến USD suy yếu so với euro (1 euro đổi được 1,41 USD). Tuy nhiên, giá vàng thế giới biến động không đáng kể. Trong khi thị trường vàng VN gần như phụ thuộc vào thị trường ngoại tệ, tỉ giá VNĐ/USD tăng, giảm kéo giá vàng biến động theo.

 
Thời điểm 10 giờ ngày 4-11, tỉ giá VNĐ/USD leo lên 21.050 đồng/USD, tăng so với cuối ngày hôm trước 100 đồng/USD. Cùng lúc, vàng SJC vọt lên 33,8 triệu đồng/lượng, 60 phút sau tăng thêm 420.000 đồng/lượng, thiết lập kỷ lục 34,2 triệu đồng/lượng.
 
Sau khi có thông tin Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia sáng cùng ngày cho biết Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước can thiệp thị trường ngoại tệ,  lập tức tỉ giá VNĐ/USD tự do và giá vàng đảo chiều.
 
Lúc 13 giờ, USD tự do xuống còn 20.900 đồng/USD, giảm 150 đồng/USD so với giá buổi sáng. Giá vàng trong nước bất ngờ giảm gần 400.000 đồng/lượng, từ 34,2 triệu đồng/lượng lao xuống 33,82 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng thế giới lúc 14 giờ giao dịch xoay quanh 1.355 USD/ounce. Cuối giờ giao dịch buổi chiều, giá vàng lại tăng lên 34,08 triệu đồng/lượng (mua vào), 34,18 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Một số chủ tiệm vàng cho biết các đại gia ngoại tệ có dấu hiệu từ chối thu gom USD. Thị trường không có hiện tượng người dân đổ xô mua - bán ngoại tệ. Đại diện Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) cho biết người dân bán vàng nhiều hơn mua, còn những người chuyên lướt sóng vàng không tham gia thị trường.
 
Nhiều tiệm vàng e ngại giá vàng biến động phức tạp nên có thời điểm mua vào thấp hơn bán ra 250.000 đồng/lượng. Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết khách hàng đến bán vàng rất ít. Trong sáng 4-11, SJC đã bán ra 2.000 lượng vàng, người mua chủ yếu là các chủ tiệm vàng.
 
Các chuyên gia tài chính nhận định khi Nhà nước có động thái bơm ngoại tệ cho doanh nghiệp, đồng thời Thông tư 22 về cho vay và huy động vàng phát huy tác dụng thì thị trường ngoại tệ, vàng trong thời gian tới sẽ không có nhiều cú sốc, bởi cung USD sẽ tăng, đáp ứng được phần nào nhu cầu ngoại tệ của doanh nghiệp.
 
Mặt khác, các ngân hàng không được phép cho cá nhân vay vàng để bán đã giảm được nhu cầu mua vàng trả nợ khi giá vàng tăng, hạn chế được giá vàng trong nước cao hơn thế giới 500.000 - 1 triệu đồng/lượng, triệt tiêu tình trạng nhập lậu vàng, góp phần giảm áp lực tăng tỉ giá.
 
Trong khi đó, giới kinh doanh vàng cho rằng trong bối cảnh cung vàng còn hạn chế, giá vàng trong nước sẽ có những đợt tăng giá mới.
Thy Thơ

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: Vàng, tỉ giá USD

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 11979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30121831

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên