11:59 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Nghề nghiệp » Kim chỉ nam

Ảnh minh họa từ Internet

Mười lỗi làm hỏng hồ sơ tìm việc của bạn

Trước một cuộc phỏng vấn, ấn tượng đầu tiên của công ty đối với bạn chắc chắn đến từ hồ sơ xin việc, đó là hai trang giấy mô tả toàn bộ quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc của bạn. Đối với một không gian giới hạn như vậy, bạn cần làm đúng ngay từ đầu.

7 cách vượt qua nỗi sợ diễn thuyết

Không phải tất cả mọi người đều được thiên phú khả năng diễn thuyết trước đám đông, nhưng rõ ràng, trình bày tự tin một vấn đề là công cụ vô cùng hữu dụng cho sự nghiệp của bạn.

Ảnh minh họa

Hạn chế PL lao động hiện hành Về tuyển dụng và tìm việc làm thông qua Công ty Cung Ứng Giới Thiệu Viêc Làm

Do tác động từ tình hình khủng hoảng kinh tế , hàng chục ngàn người lao động thất nghiệp và mong muốn có việc làm. Thời gian gần đây, hàng loạt các Công ty Môi Giới Cung Ứng Lao Động, Trung tâm giới thiệu việc làm mọc lên “như nấm sau mưa” đặc biệt là các Thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh

Ảnh

Có nên kiểm soát thời gian làm việc của nhân viên?

“ Giám đốc yêu cầu tôi có mặt tại nơi làm việc từ 9 đến 5 giờ” – lời tâm sự của một nhân viên bán hàng rất thành công trong giờ nghỉ lao trong buổi hội thảo tại một công ty thuộc khu Công Nghệ Cao Q9.

Đối phó với những vấn đề đau đầu nơi công sở

Mâu thuẫn là vấn đề khó tránh khỏi trong cuộc sống riêng tư cũng như trong môi trường công sở. Điều quan trọng là mỗi người cần tìm cho mình một phương án đối phó riêng để “tùy cơ ứng biến” và khiến cuộc sống công sở trở nên “dễ thở” hơn.

Xây dựng tinh thần làm việc nhóm

Xây dựng tinh thần làm việc nhóm

Đây là một nét văn hóa mới nơi công sở, mang giá trị gắn kết các cá nhân rất cao. Trong môi trường làm việc tập thể, mọi cá nhân hiểu và tin rằng việc tư duy, lập kế hoạch, quyết định và hành động sẽ được thực hiện tốt hơn khi tất cả cùng hợp tác. Người ta nhận ra, hiểu rõ, và tin rằng: "Không một ai trong chúng ta có thể giỏi bằng tất cả chúng ta hợp lại".

"Mẹo" làm việc hiệu quả sau kỳ nghỉ

"Mẹo" làm việc hiệu quả sau kỳ nghỉ

Kỳ nghỉ Tết dài đã kết thúc và mọi người đang dần quay trở lại công việc bình thường của mình. Tuy nhiên trạng thái nghỉ ngơi những ngày qua có thể kéo dài và ảnh hưởng tới năng suất, hiệu quả công việc cũng như sự chuyên nghiệp của bạn.

Ảnh minh hoạ

Những điều nhân viên nên biết về sếp

Để đạt được thành công thực sự trong công việc, hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên biết một chút về đời tư, lai lịch cũng như mục tiêu, nguyên tắc làm việc của sếp.

Ảnh minh hoạ

Đi tìm “chân dung” người sếp tốt

Bất kỳ nhân viên nào cũng mong muốn được làm việc với một vị sếp tốt. Nhưng để tìm được một sếp hoàn hảo thì gần như là “điệp vụ bất khả thi”.

9 cách gây ấn tượng tốt nơi công sở

Gây ấn tượng tốt nơi công sở là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều trọng trách hơn từ đó nâng cao lương thưởng. Dưới đây là 9 cách để gây ấn tượng tốt nơi công sở. Nếu bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều trọng trách hơn từ đó nâng cao lương thưởng.

6 cách giảm stress trước khi phỏng vấn

Phỏng vấn xin việc luôn là vòng thi hết sức căng thẳng nhưng có tính chất quyết định. Điều quan trọng là bạn phải thật sự giữ được bình tĩnh và tự tin để trả lời các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn.

Nghệ thuật thuyết phục trong quá trình tìm việc

Thuyết phục là một nghệ thuật tinh tế mang lại hiệu quả cao. Điều này đặc biệt hữu ích cho người tìm việc khi sử dụng CV và kỹ năng phỏng vấn để thuyết phục nhà tuyển dụng trong một cuộc cạnh tranh gay gắt với những ứng viên khác. Dưới đây là một số mẹo thuyết phục giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng:

Ảnh minh họa

“Ai có tính đó là tôi đuổi…”

Sếp cũ của tôi có nhược điểm… duy nhất là thích nghe những lời ngon ngọt, nịnh hót. Ai nói hợp ý sếp thì muốn gì cũng được: Cuối năm thi đua cứ là xuất sắc, lên lương trước hạn là chuyện thường ngày.

Ảnh minh họa

Tránh những lỗi thường gặp trong trao đổi bằng email

Nhiều người cho rằng, email là một trong những hình thức giao tiếp phổ biến trong công sở và quá ư đơn giản nên dễ dàng bỏ qua những lỗi không đáng có.

3 sai lầm khi viết hồ sơ ứng tuyển

3 sai lầm khi viết hồ sơ ứng tuyển

Là một người đang tìm việc chắc chắn bạn đã từng tự hỏi tại sao mình đã nộp hồ sơ khắp nơi nhưng nhà tuyển dụng lại không liên lạc và cho bạn một cơ hội gặp gỡ trực tiếp? Rất có thể hồ sơ ứng tuyển của bạn chính là mấu chốt của vấn đề. Hãy dành thời gian xem lại hồ sơ ứng tuyển của bạn có phạm phải những sai lầm dưới đây hay không để không đánh mất những cơ hội trong tương lai.

Ảnh minh họa

Bí quyết phê bình nhân viên “cưng” của công ty

Kể cả nhân viên xuất sắc cũng có lúc mắc lỗi. Làm sao để sửa sai cho họ, mà vẫn giữ chân nhân tài cho công ty, nhất là khi đó là người nhạy cảm và khó chấp nhận phê bình của cấp trên?

Ảnh minh họa

Làm gì khi thấy mệt mỏi vì công việc?

Ngày 8 tiếng làm việc với máy vi tính khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều muốn “đình công”. Bạn phải đau khổ than thở “Trời ơi, có nhiều việc phải giải quyết quá mà sức lực đi đâu hết trơn rồi…” Làm sao đây?

Ảnh minh họa

Làm gì khi phải giảm biên chế lần thứ hai?

Sau khi vượt qua cú sốc giảm biên chế lần đầu, tinh thần và hiệu năng làm việc của nhân viên vừa được nâng cao thì công ty lại buộc phải cắt giảm lao động lần tiếp theo.

Ảnh minh họa

Những điều DN nên làm trước khi giảm biên chế

Trước thực trạng nền kinh tế suy giảm, nhiều công ty không còn cách nào khác phải cân nhắc việc thu hẹp sản xuất và cắt giảm nhân sự.

Ảnh minh họa

Trung Thành - Chất Keo Kết Dính

Lòng trung thành, sự tin cậy là chất keo gắn kết nhân viên với lãnh đạo và với tổ chức. Nhưng loại keo này dễ dàng mất đi tính chất kết dính nếu người sản xuất - nhà lãnh đạo thiếu quan tâm đến quy trình "bảo quản" nó.

Bí quyết để có một sự nghiệp luôn vững tiến

Bí quyết để có một sự nghiệp luôn vững tiến

Chúng ta luôn hi vọng vào một sự nghiệp thành công nhưng không ai có thể biết trước được chữ “ ngờ”. Sẽ ra sao nếu bỗng dưng từ một người có công việc ổn định, bạn trở thành người thất nghiệp?

Thoát khỏi tâm trạng xấu khi làm việc

Thoát khỏi tâm trạng xấu khi làm việc

Một cuộc điều tra của đại hoc Inylos- Mỹ cho thấy, tâm trạng mệt mỏi, tức giận khi làm việc chiếm đến 1/3 thời gian. Để giảm bớt tình tạng trên, hãy cùng tham khảo 8 cách dưới đây:..

Ảnh minh họa

Ngành học nào sẽ dễ xin việc?

Dự báo đến năm 2015, có 9 ngành nghề sẽ tăng nhu cầu việc làm. Thí sinh cần tham khảo dự báo này để lựa chọn ngành dự thi phù hợp

Để nhân viên thêm gắn bó

Để nhân viên thêm gắn bó

Công ty CP Truyền thông Sơn Ca vừa công bố chính sách trợ cấp BHYT cho cả gia đình, bao gồm vợ hoặc chồng, con cái, tứ thân phụ mẫu của người lao động. Bà Phạm Thị Phương Anh, phó giám đốc công ty, cho biết như vậy

Ảnh minh họa

Cách viết CV ấn tượng

Hồ sơ xin việc tuyệt đối tránh lỗi chính tả, địa chỉ email không phù hợp, sử dụng tiếng Anh tùy tiện và trình bày những điều không liên quan


Các tin khác

1 2  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 90


Hôm nayHôm nay : 11306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 366774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30215334

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên